วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2552

ศึกทวงแค้น!กิเลนดวลเดือดแรบบิต


บิ๊กแมตช์วัดแชมป์ เมืองทอง ยูไนเต็ด รับ บางกอกกล๊าส เอฟซี สยามกีฬาทีวี ยิงสดตั้งแต่เวลา 16.30 น. หรือดูผ่านเน็ตได้ที่ http://sstv.siamsport.co.th/live/index.asp ส่วน "ฉลามชล" ชลบุรี บุกเยือน แบงค็อก สทท.11 ยิงสด ฝั่ง บีอีซี เทโรศาสน รับมือ พัทยา ยูไนเต็ด ด้าน ราชนาวี ระยอง เฝ้ารังประกาศยำทีมบ๊วย จุฬาฯ ยูไนเต็ด ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 วันอาทิตย์ที่ 6 ก.ย.นี้

ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เกมวันอาทิตย์ที่ 6 ก.ย.นี้ ยังจะมีลงสนามฟาดแข้งด้วยกัน 4 คู่ ซึ่งเกมบิ๊กแมตช์จะมีขึ้นที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทอง ยูไนเต็ด เฝ้ารังรับ บางกอกกล๊าส เอฟซี เวลา17.00 น.คู่นี้สยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 ถ่ายทอดสดให้ชม ส่วนคู่อื่น บีอีซี เทโรศาสน เล่นที่หนองจอก พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด เวลา 16.00 น.ราชนาวี ระยอง เล่นในบ้านพบกับ จุฬา ยูไนเต็ด เวลา 17.00 น. และ แบงค็อก ยูไนเต็ด เล่นที่ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง พบกับ ชลบุรี เอฟซี เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง สทท.11

เมืองทองฉีด7แสนล้างแค้น
คู่บิ๊กแมตช์ที่แฟนบอลรอคอยจะมีขึ้นที่ธันเดอร์โดม รังเหย้าของ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ที่สัปดาห์นี้จะต้องเจอคู่ปรับอย่าง "เดอะ แร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี อันดับที่ 3 ของตาราง ทั้งคู่เจอกันมาในปีนี้ 2 ครั้ง ปรากฎว่า บางกอกกล๊าส เอาชนะ เมืองทอง มาได้ทั้ง 2 นัด คือในลีก เลกแรก 3 พ.ค.บางกอกกล๊าส ชนะ 1-0 ก่อนมาเจอกันในศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอ.คัพ รอบสาม กระต่ายแก้ว ก็ยังชนะมาได้อีก 1-0 เกมนี้ เมืองทอง ที่กำลังลุ้นแชมป์ต้องการล้างแค้นอย่างยิ่ง นอกจากล้างแค้นได้แล้ว ก็ยังจะได้นั่งจ่าฝูงต่อไป ซึ่งทางผู้บริหารทีมประกาศอัดฉีดไว้แล้ว 7 แสนบาท ถ้าแข้งกิเลนสามารถทำได้

"แต๊ก" วิเคราะห์2เกมแพ้เพราะหน้าไม่คม
"โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม กุนซือใหญ่ของ "กิเลนผยอง" ที่ต้องเสียท่ากับ บางกอกกล๊าส มาถึง 2 เกม เผยถึงสาเหตุที่แพ้มาว่า ในเลกแรกเรายอมรับว่า เกมตรงกลางไม่อาจจะทำอะไร บางกอกกล๊าส ได้ แม้ว่าจะครองบอลได้ แต่จังหวะการเข้าทำจากกลางไปหน้าไม่แม่นยำพอ อีกทั้งกองหน้าในก็ไม่คม ส่วนล่าสุดที่แพ้ตกรอบ เอฟเอ.คัพ ก็เพราะตัวผู้เล่นของเราไม่สมบูรณ์พอ มีการสลับตัวบางตำแหน่งลงสนามด้วย และปัญหาเดิมคือการเข้าทำที่ไม่เด็ดขาด จนมีผลต่อการเสียประตูในที่สุด

โวไม่มีแพ้ปรับเกมรุกหวังชนะให้ได้
กุนซือ เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวถึงเกมที่จะเจอกันเป็นนัดที่ 3 ในฤดูกาลนี้ กับ บางกอกกล๊าส ว่าถือเป็นเกมที่สำคัญอย่างมาก เพราะถ้าเราชนะได้ โอกาสที่จะก้าวไปสู่แชมป์ไทยลีกก็มีสูง ซึ่งเราได้เล่นในบ้านบ้าง เชื่อว่าแฟนบอลจะเป็นตัวสนับสนุนที่ดีของทีม อีกอย่างเราได้ปรับเรื่องเกมรุกให้เด็ดขาดมากขึ้น เพราะจาก 2 นัดเกมรุกเราไม่คม นัดนี้เราซ้อมมาอย่างหนัก ถ้ากองหน้าจบสกอร์ได้มั่นใจทีมถึงชนะได้เลย เหนืออื่นใด เราจะเล่นรัดกุมที่สุด ทั้งเกมรุกและเกมรับ ถ้านักเตะทำได้ เชื่อทีมจะล้างแค้นได้

ยังขาดยาย่าส่งลีซอ,มุ้ยหอกคู่
สำหรับทีม กิเลนผยอง ยังต้องเสียปีกซ้ายตัวทำเกมอย่าง ซูมาโฮโร่ ยาย่า แข้งไอวอรี่ โคสต์ ไปอีกนัด ที่ยังโดนโทษแบน ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า เสียดายที่ไม่ได้เล่นนัดนี้ แต่ยังเชื่อว่า เพื่อนร่วมทีมทุกคนจะลงไปทำหน้าที่เพื่อคว้าชัยชนะออกมาให้แฟนบอลได้ชื่นใจอย่างแน่นอน
สำหรับเกมรุกของ เมืองทอง ในนัดสำคัญนี้ ได้จัดให้กองหน้าทีมชาติอย่าง "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย กับ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ได้ลงสนามคู่กันอีกครั้ง และใส่ สลาฮูดิน อาแว ลงไปทำหน้าที่แทน ยาย่า ตรงแดนกลางสนาม

แร็บบิตใจป้ำฉีดให้5แสน
ด้านทีมเยือน อันดับที่ 3 ของตาราง ถ้าหากบุกมาคว้า 3 แต้มได้จะมีลุ้นคั่วแชมป์ได้เช่นกัน เพราะมีคะแนนตามหลังอยู่เพียง 4 คะแนนเท่านั้น ในเกมนี้ทาง นายศุภสินธ์ ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม เผยว่า เป็นเกมที่เราจะได้วัดว่าจะกลับมามีลุ้นแชมป์ได้หรือไม่ ยอมรับว่าไม่ง่าย เพราะทีมเพิ่งกลับจากการทำศึกสิงคโปร์มาหมาดๆ อาจจะล้าบ้าง แต่ก็มีการพักตัวหลักเพื่อเล่นในนัดนี้อยู่แล้วด้วย เชื่อเกมจะสนุกเร้าใจตลอด 90 นาทีแน่นอน และทีมก็จะมีโบนัสให้เช่นกัน ถ้าชนะได้เอาไปเลย 5 แสนบาท

"ง้วน"บอกเกมนี้วัดใจนักเตะ
ส่วน "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือใหญ่ บางกอกกล๊าส ที่จะยกพลด้วยสภาพทีมที่สมบูรณ์สุดๆ มาเยือน เมืองทอง กล่าวว่า เป็นเกมที่สำคัญถ้าเรายังจะลุ้นแชมป์ได้อยู่ ก็ต้องผ่านเกมนี้ได้ แม้สภาพทีมจะล้าบ้างจากศึกสิงคโปร์ คัพ ก็ถือเป็นการวัดใจนักเตะของเราด้วยว่าจะแกร่งขนาดไหน เพราะเกมนี้หนักแน่นอน โชคดีที่ไม่มีใครแบน หรือเจ็บ โดยจะใช้ชุดเดิมลงสู้อีกครั้ง ซึ่งกับเตะทุกคนก็รู้ทางกันดีอยู่แล้ว เราไม่ได้มองว่าจะต้องบุกมาชนะอะไร ขอเพียงสู้ได้สนุก มีแต้มกลับออกไปก็น่าพอใจแล้ว แต่ถ้าโชคดีชนะได้อีกก็จะยิ่งดีใหญ่ เพราะหมายถึงว่าเรายังจะได้ขึ้นไปลุ้นแชมป์ด้วยอีกทีม

11นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามทั้งสองทีม
เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-4-2) -ประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ เซนเตอร์ ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์,เจษฎา จิตสวัสดิ์ แบ็กซ้าย ปิยะชาติ ถามะพันธ์ แบ็กขวา ปกาศิต แสนสุข กองกลาง ซีล่า มูซ่า,แดนโก้ เซียก้า,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,สลาฮูดิน อาแว กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา,ธีรเทพ วิโนทัย
บางกอกกล๊าส เอฟซี (4-4-2) - ประตู กฤษณะ กลั่นกลิ่น เซนเตอร์ รุ่งโรจน์ สว่างศรี,อำนาจ แก้วเขียว แบ็กซ้าย ศุภชัย คมศิลป์ แบ็กขวา พลวัฒน์ วังฆะฮาด กองกลาง อนนท์ บุญสุโข, ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์, อนาวิน จูจีน,โคเน่ คาสซิม กองหน้า อจายี่,ชาตรี ฉิมทะเล

ใช้หน่วยปราบจราจลดูแล
ส่วนการรักษาความปลอดภัยในเกมสำคัญนี้ที่คาดว่าจะมีแฟนบอลเข้าชมกันล้นสนาม ทางเจ้าบ้านอย่างเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ประสานกับสมาคมฟุตบอลฯ โดย “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ถึงการจัดกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแล โดยเกมนี้จะใช้หน่วยปราบจราจลมายืนคุมทุกจุดทั่วสนามจำนวน 45 นาย รวมกับตำรวจท้องที่ และรปภ.สนามก็เกือบ 100 นาย ทั้งนี้จะถือเป็นเกมแรกที่จะใช้หน่วยปราบจราจล ซึ่งจะเข้ามายืนคุมแฟนบอลอย่างเดียว และถือเป็นมาตรฐานสากลเหมือนกับลีกในต่างประเทศ

เทโรฯโวชนะ6นัดรวด
ที่สนามหนองจอก เจ้าบ้าน บีอีซี เทโรศาสน ที่ทำผลงานชนะมา 5 นัดรวด จนอันดับพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของตาราง และยังถือว่ามีหวังเล็กๆ ในการลุ้นแชมป์ เกมนี้จะเปิดบ้านพบ พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 8 ที่มี 26 แต้ม ซึ่งคู่นี้ในเลกแรกเสมอกันมา 0-0 โดยก่อนลงสนามนัดนี้ปรากฎว่า “โค้ชแบน” ตะวัน ศรีปาน ได้ล้มป่วยเป็นไข้เลือดออก และนอนซมอยู่โรงพยาบาลเมื่อวันอังคารและพุธที่ผ่านมา แต่ก็สามารถกลับมาคุมทีมได้แล้ว โดยกล่าวว่า ทีมพัทยา มีลูกอันตรายจากการตั้งเตะเท่านั้น รูปเกมไม่น่ากลัว ได้เตรียมการวางแผนมารับมืออย่างดีแล้ว ซึ่งเราเล่นในบ้านด้วยยังไงขอเน้น 3 แต้ม และขอชนะเป็นเกมที่ 6 ติดต่อกันให้ได้

พัทยาหยันเทโรฯยังไม่เจอทีมแกร่ง
ส่วนทีมเยือนอย่าง "โลมาฟ้า-ขาว" พัทยา ยูไนเต็ด เกมนี้จะขาด ทศพล การปลูก เพียงคนเดียว ส่วน นริศ ทวีกุล ประตูมือหนึ่ง ไม่สมบูรณ์ต้องนั่งพัก จเด็ด มีลาภ เผยถึงเกมนี้ว่า เทโรฯ แม้ชนะมา 5 นัดรวดแต่ยังไม่ได้เจอทีมแกร่งเท่าไหร่ ซึ่งจะไม่ยอมให้ เทโรฯ ผ่านเราง่ายๆ แน่ แม้ทีมจะร่วง เอฟเอ คัพ มา ก็ไม่ได้เสียขวัญกำลังใจอะไร ยังพร้อมสู้ โดยจะต้องระวัง กิตติพล ปาภูงา ตัวทำเกมของ เทโรฯ คนเดียวเท่านั้น ถ้าหยุดได้ เกมเขาก็ไม่อันตราย นัดนี้ตั้งเป้าไม่แพ้ ได้ 3 แต้ม หรือ 1 แต้มก็พอใจแล้ว เพราะถือว่าอันดับเราก็ยังไม่ปลอดภัย ยังต้องเต็มที่

11นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามทั้งสองทีม
บีอีซี เทโรศาสน (4-4-2) ประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เซนเตอร์ ธฤติ โนนศรีชัย,ทัศนา แช่มสะอาด แบ็กซ้าย นพพล ปิตะฝ่าย แบ็กขวา กีร์ ฮูเบิร์ต กองกลาง อคาซู,จักรพันธ์ แก้วพรหม,กิตติพล ปาภูงา,ชาคริต บัวทอง กองหน้า วุฒิชัย ทาทอง,อานนท์ สังสระน้อย
พัทยา ยูไนเต็ด (4-4-2) ประตู ประสิทธิ์ โคตรมหา เซนเตอร์ ไพศาล โพธิ์นา,สมภพ นิลวงษ์ แบ็กซ้าย สันติ ไชยเผือก แบ็กขวา ซีเกต หมาดปูเต๊ะ กองกลาง อิทธิพล พูลทรัพย์,อัทนาเซ่,อมร ธรรมนาม,วิลเลี่ยม กองหน้า รังสันต์ รูปเหมาะ,แอนเดอร์สัน มาเชโด้

ราชนาวีบอกไม่น่าพลาด3แต้ม
ที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง เจ้าบ้าน ราชนาวี ระยอง ทีมอันดับที่ 12 มี 23 แต้ม เกมนี้จะเฝ้ารังอีกนัดพบกับทีมบ๊วยอย่าง “เสือสามย่าน” จุฬา ยูไนเต็ด ซึ่งในเลกแรกเสมอกันมา 1-1 เกมนี้เจ้าบ้านต้องขาดตัวทำเกมอย่าง ใหญ่ นิลวงษ์ ไปรายเดียว และ ติณภพ ศรีสถิตย์ ที่เจ็บลงสนามไม่ได้ “โค้ชแฟร้งค์” สุขสันต์ คุณสุทธิ์ กุนซือใหญ่ของราชนาวี ระยอง เผยว่า เป็นเกมที่เราคาดหวังกับ 3 แต้มพอสมควร เพราะอยู่ระดับเดียวกัน ถ้าชนะได้ ก็จะโล่งขึ้นมากในการหนีตกชั้น แต่ยังไงก็เหนื่อย จุฬาฯ ต้องมาเต็มที่แน่ พวกเขาไม่มีอะไรเสีย ก็อยู่ที่เราเองว่าจะทำได้ดีแค่ไหน แต่ที่ผ่านมา ทุกคนเล่นในบ้านมุ่งมั่นสูงมาก เรายังเชื่อว่าแฟนบอลจะมีส่วนกระตุ้นให้พวกเขาเอาชนะ จุฬาฯ ในเกมนี้ได้แน่นอน

จุฬาฯลั่นมาสู้เต็มสูบ
ทีมเยือน "เสือสามย่าน" จุฬา ยูไนเต็ด ที่ยังไม่ชนะใครในเลกสอง เยือนเกมนี้ขาด 2 ตัวหลักอย่าง วัฒนศัพท์ เจริญศรี กับ วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ ที่ถือว่าเป็นตัวสำคัญอย่างมาก และเกมนี้ถ้าแพ้อีกก็จะยิ่งแย่กันไปใหญ่ "โค้ชต้อม" ณรงค์ สุวรรณโชติ กุนซือของทีม กล่าวว่า เราไม่มีทางเลือกนอกจากสู้เต็มที่ต่อไป และทำให้ดีที่สุด ที่ผ่านมา เกมเราดีขึ้นมาก แต่ยังไม่ดีพอที่จะเป็นผู้ชนะ ก็ต้องทุ่มเทกันต่อไปให้ถึงที่สุดแม้ว่าจะเป็นรองก็ตาม

11นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามทั้งสองทีม
ราชนาวี ระยอง (4-4-2) สิทธิพงศ์ มะนาวหวาน เซนเตอร์ ยานนิค,สุรเดช เสาไธสง แบ็กซ้าย เจษฎา งามเมือง แบ็กขวา ศรายุทธ จอมคำสิงห์ กองกลาง สุทธินันท์ นนที,อดัม,ศุภชัย ขำทรัพย์,มารุตน์ ดอกมะลิป่า กองหน้า สมเจตน์ สัตบุษ,รัฐพร แซ่ตั๋น
จุฬา ยูไนเต็ด (4-3-3) ประตู ยีนส์ มาร์ค เซนเตอร์ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน,ศักดา ชุติภัคพงศ์ แบ็กซ้าย อดุลย์ หมื่นสมาน แบ็กขวา ประสิทธิ์ เทาดี กองกลาง ชานนท์ วงษ์อารีย์,เนโต้,เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ กองหน้า สมปอง สอเหลบ,ไพฑูรย์ นนทะดี,กิตติภูมิ ปาภูงา

"แข้งเทพ"อาสาล้มฉลามชล
"แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเปิดรังไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เจอศึกหนักกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ซึ่งในเลกแรกโดนถล่มมา 1-5 เกมนี้เจ้าบ้านขาด วิทยา หมัดหลำ กองกลางไป แต่ได้ นพพล ผลอุดม กลับมายืนหัวหอก ซึ่ง สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือของทีม กล่าวว่า เป็นรอง แต่ช่วงหลังเราเสมอกับแพ้บ่อย ยังไงก็ต้องเต็มที่ และขออาสาที่จะล้มชลบุรี ทีมใหญ่ให้ได้ ซึ่งทุกคนก็พร้อมสู้เต็มที่ ถ้าทำได้ทีมก็คงจะไม่ต้องเหนื่อยมาลุ้นตกชั้นอีก

"ซิโก้"กำชับต้องไม่ประมาท
ทีมเยือน "ฉลามชล" ที่ลุ้นแชมป์ในเวลานี้ เกมนี้ยังขาดกองหน้าดาวยิง โคเน่ โมฮัมเหม็ด เช่นเดิม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวถึงความมั่นใจว่า สภาพทีมกำลังลงตัว นักเตะเล่นด้วยความมั่นใจ ส่วนตัวยังมั่นใจว่าทีมน่าจะบุกมาคว้า 3 แต้มได้ แต่ยังไงก็แล้วแต่เราประมาทไม่ได้ ในเลกแรกแม้ว่าจะชนะมาขาดลอย แต่เกมนั้นสูสีกันตลอด ก่อนที่เราจะมาทำได้ในช่วงท้าย นัดนี้ก็เช่นกัน แบงค็อก เป็นทีมที่เล่นเหนียว ยากที่จะเจาะ ฉะนั้นเราจะเน้นเกมรัดกุม ไม่ผลีผลาม และดูเชิง ดูจังหวะเป็นหลัก ขอแค่จบสกอร์ได้ก็น่าจะคว้าชัยกลับไปได้

11นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามทั้งสองทีม
แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-4-2) ประตู วีระ เกิดพุดซา เซนเตอร์ ปรีชา ชาวกล้า,ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ แบ็กขวา ทรงศักดิ์ เฮมเขียว แบ็กซ้าย จิรนัฐ นนทะเกษ กองกลาง รามเทพ ชัยแป้น,เชดอาบิต,กิตติศักดิ์ ศิริแว่น,ศุภเสกข์ ไก่แก้ว กองหน้า ไกรสร ปั้นเจริญ,นพพล ผลอุดม
ชลบุรี เอฟซี (4-4-2) ประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล เซนเตอร์ เกียรติประวุฒิ สายแวว,ชลทิตย์ จันทคาม แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ กองกลาง อดุลย์ หละโสะ,ภานุวัฒน์ จินตะ,อาทิตย์ สุนทรพิธ,เอกพันธ์ อินทเสน กองหน้า พิภพ อ่อนโม้,ไมเคิ่ล เบิร์น


ข้อมูล http://www.siamsport.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น