วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

"โค้ชทู"ลาออก สังเวยรายที่ 9 สโมสรลงขัน จ้างเปานอกเป่า


ไทยพรีเมียร์ลีกดุ "โค้ชทู” ครองพล ดาวเรือง สังเวยเก้าอี้กุนซือเป็นรายที่ 9 ประกาศลาออกจากการทำทีม “บลูมาร์ลิน” ศรีราชา เอฟซี ให้ อภิรักษ์ ศรีอรุณ อดีตจอมทัพธ.กรุงเทพ เป็นเฮดโค้ชคนใหม่แทน ขณะที่สโมสรสุดทนเชิ้ตดำ “โค้ชก๊อก” พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ เผยกว่า 10 ทีมพร้อมลงขันจ้างเปาต่างแดนทำหน้าที่ช่วงท้ายฤดูกาล โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ยินดีเปิดคลังช่วย ด้าน “กิเลนผยอง” เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด เร่งสร้างอัฒจันทร์หลังประตูจุ 5,000 ที่นั่งรับมือซูเปอร์แมทช์กับ ชลบุรี เอฟซี ในวันที่ 4 ตุลาคม
ภายหลังจากพาทีมบุกไปพ่าย "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม เอฟซี 0-2 ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทำให้ "บลูมาร์ลิน" ศรีราชา เอฟซี ยังคงอยู่อันดับรองบ๊วยของตารางคะแนนมีสิทธิ์ตกชั้นจากไทยพรีเมียร์ลีกค่อนข้างสูง ล่าสุด "โค้ชทู" ครองพล ดาวเรือง ที่เพิ่งพาทีม "บลูมาร์ลิน" ขยับจากดิวิชั่น 1 ขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดเป็นปีแรกได้ตัดสินใจลาออกจากการคุมทีมศรีราชา เอฟซี แล้ว โดยให้เหตุผลว่า ด้วยกระแสและสปิริตที่ต้องรับผิดชอบจึงตัดสินใจลาออก จริงๆ ก็อยากจะออกมานานแล้วแต่ผู้ใหญ่ขอไว้ แต่ถึงตรงนี้คงถึงเวลาและผู้ใหญ่อนุมัติแล้ว ซึ่งจริงๆ แล้วทีมไม่มีปัญหาอะไรเพียงแต่ผลงานไม่ดี ในฐานะโค้ชจึงต้องลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ "เห็นใจแฟนบอลด้วย เพราะบางส่วนก็อยากจะให้เปลี่ยนโค้ชตั้งแต่แรก แต่บางส่วนก็อยากให้ทำต่อ ทว่ามาถึงตรงนี้ผลงานมันไม่ดีขึ้นเลยก็จึงต้องแสดงความรับผิดชอบ แม้ผมจะลาออกไปแต่ขอยืนยันว่าทีมไม่มีปัญหาอะไรเลย ทั้งผมและนักฟุตบอลหรือว่าผมกับผู้ใหญ่ในทีมก็ไม่มีปัญหาอะไร ผมจึงเสนอให้ดันเอาสตาฟฟ์ที่ทำทีมอยู่อาจจะเป็น ทรงยศ กลิ่นศรีสุข หรือ อภิรักษ์ ศรีอรุณ ขึ้นไปเป็นเฮดโค้ชคนใหม่แทน" ครองพล กล่าว สำหรับศรีราชา เอฟซีมีการแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่เรียบร้อยแล้วคือ "เต่า" อภิรักษ์ ศรีอรุณ อดีตนักเตะทีมชาติไทยของธ.กรุงเทพ ซึ่ง อภิรักษ์ ได้เข้ามาช่วย ครองพล ดาวเรือง ทำทีมเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว จึงได้รับความไว้วางใจให้รับทำหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่
การลาออกจากตำแหน่งของ ครองพล ครั้งนี้ถือเป็นโค้ชคนที่ 9 ในฤดูกาลที่ต้องพ้นหน้าที่ก่อนสิ้นสุดฤดูกาล โดยก่อนหน้านี้มี ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ (การท่าเรือไทย), นิพนธ์ มาลานนท์ (จุฬา ยูไนเต็ด), อรรถพล บุษปาคม (ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร), สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ (เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด), ประพล พงษ์พานิช (การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค), พันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา (พัทยา ยูไนเต็ด), วิสูตร วิชายา (พัทยา ยูไนเต็ด), โจเซ คาร์ลอส เฟอไรรา ดาซิลวา (จุฬา ยูไนเต็ด) และ กิจ มีศรีสุข (ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร) ส่วนปัญหาการตัดสินของผู้ตัดสินในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกก็ยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด “โค้ชก๊อก” พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผู้จัดการทีม “ฮัลโหล” ทีโอที เอฟซี เปิดเผยว่า จะทำหนังสือประท้วง พร้อมกับเทปบันทึกภาพการแข่งขันนัดที่แพ้การท่าเรือไทย 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะผู้ตัดสินในเกมนั้นทำหน้าที่ผิดพลาดบ่อยมาก ทั้งในจังหวะที่ถูกตีเสมอ และผู้เล่นถูกชักศอกใส่ “ตอนนี้ทีมพัฒนาไปไกลแล้ว คนดูเริ่มมีมาตรฐานไม่ขว้างปาสิ่งของ แต่ผู้ตัดสินกลับพัฒนาช้า เวลานี้ยอมรับว่าตัวเองเป็นหัวหอกในการที่จะระดมเงินจากแต่ละสโมสร ซึ่งมีมากกว่า 10 ทีม ที่สนใจร่วมกันลงทุนเพื่อจ้างผู้ตัดสินจากต่างประเทศมาทำหน้าที่ในช่วงท้ายฤดูกาล เพราะที่ผ่านมาหลายทีมเจอปัญหามาตลอด ฟุตบอลไทยวันนี้ไม่ได้ลงทุนน้อยๆ กันอีกแล้ว ทุกทีมหลักสิบล้านขึ้นทั้งสิ้น” ทั้งนี้ ผู้ตัดสินของไทยเคยถูกจ้างจากต่างประเทศไปทำหน้าที่ในลีกอื่นมาแล้ว อย่างเช่น “เปาอั๋น” ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ไปเป่าในเจลีก 3 เดือน เมื่อปี 2541, ไชยวัฒน์ กันสุธา ไปเป่าที่กาตาร์ลีก ปี 2548 เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ และลีกจีน ในปี 2549 เป็นระยะเวลา 1 เดือน ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ไม่มีปัญหา เราพร้อมจะลงขันช่วยด้วย หากต้องการทำให้มีผู้ตัดสินจากต่างประเทศมาทำหน้าที่ในแมทช์ชี้เป็นชี้ตาย เราพร้อมสนับสนุน เพราะถือเป็นครอบครัวเดียวกัน กฎเกณฑ์บางอย่างสามารถมาพูดคุยกันได้ ต้องเคารพซึ่งกันและกัน
ขณะที่ควันหลงจากวันสนามแตกทำลายสถิติยอดผู้ชมและจำหน่ายบัตรเข้าชมที่สนามธันเดอร์โดม “เสี่ยเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไป “กิเลนผยอง” เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ต้องขออภัยแฟนบอลที่ซื้อตั๋วเข้ามาแล้วไม่มีที่นั่งชม ซึ่งเราประชาสัมพันธ์ให้ทราบกันก่อนซื้อตั๋วแล้ว อย่างไรก็ตามในเกมพบชลบุรี 4 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ แฟนบอลน่าจะเข้ามามากอีกเช่นกัน เราเร่งจัดสร้างอัฒจันทร์ด้านหลังประตู ฝั่งใกล้ที่จอดรถ คาดว่าจะแล้วเสร็จทัน ส่วนอีกฝั่งหนึ่งคงจะไปหาอัฒจันทร์ชั่วคราวมารองรับเพราะฐานล่างตอนนี้เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งจะทำให้เพิ่มความจุได้อีก 5,000 คน รวมแล้วสนามธันเดอร์โดมน่าจะรองรับแฟนบอลได้ 15,000 คน
ข้อมูล www.komchadluek.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น