วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2552

ปธ.ฟีฟ่ายัน มี2ชาติ คู่แข่งไทยจัดฟุตซอลโลก2012


ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. จัดงานเลี้ยงต้อนรับ เซป แบล็ตเตอร์ มอบกุญแจเมืองเป็นเกียรติ พร้อมทั้งกล่าวถึงความพร้อมของ กทม. ที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดฟุตซอลโลกรอบสุดท้าย ด้าน ปธ.ฟีฟ่ารับ เมืองไทยมีความพร้อม แต่ต้องไปแย่งกับคู่แข่งอีก 2 ชาติเอาเอง


วันนี้(16 ก.ย.) ความเคลื่อนไหวของ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ “ฟีฟ่า” ที่มาเยือนประเทศไทย โดย เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ในช่วงเช้า แบล็ตเตอร์ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดสนามหญ้าเทียมของศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก พร้อมกับ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทสไทย และนายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย


จากนั้นในช่วงเย็น ประธานฟีฟ่าได้ไปร่วมงานเลี้ยงรับรองของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ที่วังสวนผักกาด โดยผู้ว่าฯกทม.ได้มอบกุญแจเมืองเพื่อเป็นเกียรติให้กับแบล็ตเตอร์ พร้อมกับกล่าวต้อนรับบิิ๊กฟีฟ่าและยืนยันความพร้อมของกรุงเทพมหานคร ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ในปี 2012 ซึ่ง กทม.มีความพร้อมทุกด้านทั้งเรื่องของ โรงแรมที่พัก ระบบการขนส่ง คมนาคม ความปลอดภัย รวมไปถึงเรื่องของสนามแข่งขัน ซึ่งได้ขอคำแนะนำจากทางฟีฟ่าในเรื่องของการปรับปรุงสังเวียนแข้งที่มีอยู่ หลายแห่ง ให้ได้มาตรฐาน และเพียงพอตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติต้องการ


ประธานฟีฟ่า เผยว่า ประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ 2 งานใหญ่ ในปี 2012 ทั้งประชุมฟีฟ่าคองเกรส และเจ้าภาพฟุตซอลโลก อยู่แล้ว เมืองไทยสวยงาม ผู้คนเป็นมิตร เชื่อว่าถ้ากรรมการบริหาร หรือสมาชิกฟีฟ่าคนไหนได้มาเยือนก็ต้องประทับใจ แต่ในการเลือกเจ้าภาพของแต่ละงานนั้นมีรายละเอียดในการพิจารณาที่แตกต่างกัน ไป โดยเฉพาะในศึกฟุตซอลโลกตอนนี้มีอีก 2 ชาติที่เสนอตัวเข้ามา คือ สาธารณรัฐเช็ก และ แอฟริกาใต้ ซึ่งมีความพร้อมด้วยกันทั้งคู่ ขึ้นอยู่กับบอร์ดบริหารจัดตัดสินใจเลือกชาติไหนที่เหมาะสมที่สุด


ข้อมูล http://www.thairath.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น