วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2552

พลิกโผ เทิดศักดิ์-อิศวะ คัมแบ็กติดทีมลุยเอเชี่ยนคัพ


สมาคมฟุบตอลแห่งประเทศไทยได้ทำการประกาศรายชื่อขุนพลทีมชาติไทยออกมา 2 ชุด ทั้งชุดใหญ่สำหรับลุยศึก เอเชี่ยนคัพ และชุดเล็กสำหรับลุยซีเกมส์ในช่วงปลายปีนี้ โดยสิ่งที่ทำให้สื่อมวลชนต้องแปลกใจกันก็คือ 2 มิดฟิลด์ตัวเก๋าอย่าง เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ อิศวะ สิงห์ทอง ถูกเรียกกลับมาติดทีมชุดลุยศึก เอเชียนคัพอีกครั้ง หลังจากหลุดจากทีมชาติไปกว่า 2 ปี

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทสไทยได้บรรลุสัญญาว่าจ้าง ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ และทีม “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามาเป็นกุนซือใหญ่คนใหม่ของทีมชาติไทยชุดลุยแข้งศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก ที่ไทยมีโปรแกรมดวลแข้งกับ สิงคโปร์ ทั้งแมตช์ เหย้า และ เยือน ในเดือน พ.ย.นี้

ล่าสุดทางเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ นายองอาจ ก่อสินค้า ได้ทำการประกาศรายชื่อขุนพลนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ จำนวน 22 คน ที่จะเตรียมไว้ลุยศึกเอเชี่ยนคัพออกมาแล้ว ปรากฎว่า มีชื่อของ 2 ยอดมิดฟิลด์จอมเก๋าที่หลุดทีมชาติไปนาน ทั้ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่เล่นให้ทีมอาร์มฟอร์ซ ในเอสลีกสิงคโปร์ และ อิศวะ สิงห์ทอง ที่ค้าแข้งอยู่ในลีกเวียดนาม ถูกเรียกเข้ามาติดทีมชุดนี้ด้วย รวมถึง ปีเตอร์ แลง นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิส จากสโมสรชาร์ฟเฮาเซนส์ ก็ถูกเรียกมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง แต่ที่หลายฝ่ายพากันแปลกใจ ก็คือทีมชาติชุดนี้ยังคงไม่มีชื่อของ อำนาจ แก้วเขียว ปราการหลังกัปตันทีมจอมแกร่งของทีม “กระต่ายแก้ว”บางกอกกล๊าส เอฟซี เหมือนเคย ทั้งที่ อำนาจ โชว์ฟอร์มให้ต้นสังกัดได้อย่างยอดเยี่ยม คงเส้นคงวา และได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นตัวเต็งหามของนักเตะกองหลังยอดเยี่ยมศึกไทย พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้

ส่วนผู้เล่นคนอื่นที่เหลือ มีรายชื่อ ดังนี้ ผู้รักษาประตู สินทวีชัย (โกสินทร์) หทัยรัตนกุล , กิตติศักดิ์ ระวังป่า , กวิน ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง สุรีย์ สุขะ , ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ , ณัฐพงษ์​สมณะ , ภานุพงศ์ วงษา , เกียรติประวุฒิ สายแวว กองกลาง สุเชาว์ นุชนุ่ม , ดัสกร ทองเหลา ,สุรัตน์ สุขะ,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,สุธี สุขสมกิจ,ณรงค์ชัย วชิรบาล,รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา , ธีรเทพ วิโนทัย , พิพัฒน์ ต้นกันยา และ อานนท์ สังสระน้อย

ขณะเดียวกันในส่วนของทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่มี “บังมาด”สามารถ มะลูลีม เป็นผู้จัดการทีม และ สตีฟ ดาร์บี้ เป็นเฮดโค้ชนั้น ก็ได้มีการประกาศรายชื่อนักเตะออกมาแล้วเช่นกัน ทั้งหมด 30 คน ซึ่งในจำนวนนี้ มี 3 คน ที่มีชื่อติดทั้ง 2 ทีม คือ ซีเกมส์และชุดใหญ่พร้อมกัน คือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของทีม เมืองทองฯยูไนเต็ด เกียรติประวุฒิ สายแวว กองหลังคนดังของ ชลบุรี เอฟซี และ “เจ้ามุ้ย”ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวกลั่นของทีมกิเลนผยอง

โดยแข้งซีเกมส์ที่เหลืออีก 27 คน ได้แก่ ผู้รักษาประตู ทศพร ศรีเริง,อุกฤษ์ วงศ์มีนา กองหลัง สุทธินันท์ พุกหอม,ปิยะชาติ ถามะพันธ์,สุจริต จันทกล,ธีราทร บุญมาทัน,พลวัฒน์ วังฆะอาด,เจษฎากรณ์ เหมแดง,อาทิตย์ ดวงสว่าง กองกลาง อดุลย์ หละโสะ , อรรถพงษ์ หนุูพรหม,อาทิตย์ สุนทรพิธ,ภานุวัฒน์ จินตะ,เกรียงไกร พิมพ์รัตน์,อภิภู สุนทรพนาเวช,พิชิต ใจบุญ,สุมัญญา ปุริสาย,คัพฟ้า บุญมาตุ่น,อนาวิน จูจีน,จีระวัฒน์ มัครมย์,สุรเชาฐ์ งามทิพย์,อาลีฟ เปาะจิ กองหน้า ศุภพร พรหมนิจ , กีรติ เขียวสมบัติ , สมปอ สอเหลบ,อิสระพงษ์ ลีละคร และ ชรินทร์ บุตรฮาด

ซึ่งนักเตะทีมชาติไทยทั้ง 2 ชุด ที่มีรายชื่อดังกล่าวข้างต้น จะต้องมารายงานตัว พร้อมหนังสือเดินทาง ในวันจันทร์ที่ 5 ต.ค.นี้ เวลา 10.30 น.ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน พร้อมทั้งร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว “แมคโดนัลด์” ผู้สนับสนุนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยรายใหม่ ในเวลา 13.30 น. วันเดียวกันด้วย

ข้อมูล www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น