วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2552

"ซิโก้" ชี้ฉลามสดไม่เท่ากิเลนแต่ขอสู้ถวายหัว


เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชชลบุรี เอฟซี ยอมรับก่อนเกมช้างชนช้างกับ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้ว่าคงสู้เรื่องความสดไม่ได้ แต่ยืนยันว่าขอสู้แบบถวายหัวแน่นอน เพื่อลุ้นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกจนถึงหยดสุดท้าย

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เดินทางมาถึงไคลแมกซ์สำคัญสำหรับการชี้ชะตาทีมแชมป์ในนัดที่ 27 วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ ซึ่งจ่าฝูง “กิเลนผยอง” ที่มีอยู่ 55 คะแนนเตรียมเฝ้ารังธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ต้อนรับทีมอันดับ 2 “ฉลามชล” ที่ตามหายใจรดต้นคออยู่เพียงแค่แต้มเดียว

โดย เดอะ ชาร์ค ซึ่งเพิ่งอกหักมาในรายการเอเอฟซี คัพ ด้วยการบุกไปพ่าย บินห์ เยือง ทีมจากเวียดนามในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง 0-2 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นเล็กน้อยโดย สุรีย์ สุขะ แบ็กขวาจอมบุกยังติดโทษแบนอีกเกม ส่วน เอกพันธ์ อินทเสน ตัวริมเส้นขาลุยยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตจากที่บาดเจ็บเอ็นหัวเข่าซ้ายจนพักฟื้นมา 3 สัปดาห์ แม้ว่าจะกลับมาลงซ้อมได้บ้างแล้วก็ตาม

ด้าน เกียรติศักดิ์ กุนซือทีมดังจากเมืองน้ำเค็มกล่าวถึงสภาพความพร้อมว่า “เกมนี้มีความหมายกับเราอย่างยิ่งจึงต้องจัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดและสมบูรณ์พร้อมที่สุดลงไป แต่เรื่องความสดคงสู้พวกเขาไม่ได้ เพราะเราก็เพิ่งเดินทางกลับมา อย่างไรก็ตาม แม้ เมืองทองฯ จะกำลังดีวันดีคืนแต่เรายืนยันว่าจะสู้ให้ถึงที่สุดอย่างแน่นอน”

สำหรับในรายของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่ฉีดยาชาระงับอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้ายลงเฝ้าเสาในแมตช์วันพุธที่ผ่านมาก็ยังไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ทว่า “ซิโก้” อาจต้องเข็นลงสนามโดยพูดถึง “หนุ่มตี๋” ว่า “ถึงแม้จะมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน แต่เขาก็แสดงให้เห็นว่ามีใจอยากจะเล่น ซึ่งเกมกับ บินห์ เยือง ก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการป้องกันลูกยิงจ่อๆ ได้หลายหน ผมคิดว่าเขาควรได้รับโอกาสอีกครั้ง”

ในส่วนของ โคเน โมฮาเหม็ด หัวหอกชาวไอวอรีโคสต์ซึ่งบาดเจ็บข้อเท้าต้องรอประเมินสภาพร่างกายเช่นกัน แต่หากลงล่าตาข่ายไม่ได้ก็ยังมี ฌองมาร์ค เบนี กับ โจอิลสัน โรดริเกซ ดา ซิลวา เป็นตัวทดแทนอยู่ ขณะที่รายอื่นๆ อาทิ เกียรติประวุฒิ สายแวว, อดุลย์ หละโสะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, ไมเคิล เบิร์น และ พิภพ อ่อนโม้ ไม่มีปัญหาพร้อมลงฟาดแข้งทั้งหมด

ข้อมูล www.manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น