วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2552

หนีตาย!หมูป่าฉะจุฬา,ชลฯฟัดศรีราชา


ศึกหนีตาย นครปฐม ฟัด "เสือสามย่าน" จุฬา ยูไนเต็ด สยามกีฬาทีวี ยิงสดตั้งแต่เวลา 16.30 น. หรือดูผ่านเน็ตได้ที่ http://sstv.siamsport.co.th/live/index.asp ส่วนศึกสายเลือด ชลบุรี เอฟซี จำต้องฟัดน้องรัก ศรีราชา เอฟซี ด้าน "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม จะเปิดรังฟัด ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร ในเกมไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 22 ส.ค.นี้รวม 3 คู่

ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ในสัปดาห์นี้ จะมีเกมในวันเสาร์ 22 ส.ค.ด้วยกัน 3 คู่ และวันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค.อีก 5 คู่ โดยเกมวันเสาร์นี้ที่จะลงสนาม 3 คู่ สมุทรสงคราม เอฟซี จะเปิดบ้านสนามกีฬากลาง รับ ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร ในเวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง สทท.11 ด้าน นครปฐม เอฟซี จะเล่นในบ้าน พบกับ จุฬา ยูไนเต็ด เวลา 17.00 น. ที่ ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน คู่นี้สยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 ถ่ายทอดสด และศึกร่วมเมือง ชลบุรี เอฟซี ก็จะฟาดแข้งกับ ศรีราชา เอฟซี ที่สิรินธร เวลา 18.00 น.

"ฉลามชล"ฟัดศรีราชาไม่มีซูเอี๋ย
ต้องมาเจอกันเองสำหรับทีมร่วมเมืองชลบุรี ระหว่าง "ฉลามชล" รองจ่าฝูง กับ ศรีราชา เอฟซี รองบ๊วยของตาราง ซึ่งใช้สนามสิรินธรร่วมกันแต่ต้องเจอกันและแถมต้องมาเน้น 3 แต้มในเกมนี้ด้วย ชลบุรี กำลังลุ้นที่จะทวงจ่าฝูงกลับมา ส่วน ศรีราชา ก็ต้องการหนีตกชั้น โดยได้รับการยืนยันจากทางผู้ใหญ่ทั้งสองทีมแล้วว่า แม้จะทีมร่วมเมืองแต่เต็มที่ตามสปิริตของทีมอาชีพแน่นอน ซึ่งในเลกแรกฟาดแข้งกันมาก็มีใบแดงถึง 2 ใบ ก่อนที่ ชลบุรี จะเฉือนชนะ 1-0 และเกมนี้ก็จะเต็มที่แน่นอน

"ซิโก้"บอกสะดุดมา2นัดถึงเวลาชนะแล้ว
ทีมชลบุรี เอฟซี ที่หล่นไปอยู่รองจ่าฝูง เพราะผลงาน 2 นัดได้มาแต้มเดียว จากการแพ้ บางกอกกล๊าส 0-1 และเสมอ ทีโอที 0-0 มีอยู่ 40 แต้ม ตามหลัง เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงแต้มเดียว เกมนี้ถ้าชนะก็จะกลับมานั่งจ่าฝูงอีกครั้งเป็นการชั่วคราว
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ เผยว่า 2 นัดที่ผ่านมายอมรับว่าทีมแผ่วลงไป จังหวะการเข้าทำไม่เด็ดขาด เกมนี้จะกลับมาเน้นการเข้าทำให้มากขึ้น ซึ่งยังเชื่อว่า โคเน่ โมฮัมเหม็ด และ พิภพ อ่อนโม้ รวมถึง อาทิตย์ สุนทรพิธ จะฟอร์มเข้าฝักอีกครั้ง แต่การชนะ ศรีราชา ก็ไม่ง่ายแน่นอน เพราะเขาก็ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้น แถมมีกองหน้าที่ดีที่เราจะประมาทไม่ได้ จะเห็นว่าในเลกแรกเราก็เกือบตายกว่าจะเอาชนะได้ เกมนี้ก็เช่นกันคงเหนื่อยแน่นอน แต่ก็ต้องเต็มที่ เพราะถึงเวลาแล้วที่จะต้องได้ 3 แต้มเพื่อกระตุ้นให้ทีมกลับมามั่นใจอีกครั้ง ถ้ายังไม่ชนะอีกก็คงลำบาก ถือเป็นนัดสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการลุ้นแชมป์ในอนาคตต่อไป

"ครองพล"เน้นรับแล้วโต้
ส่วนฝั่ง ศรีราชา รองบ๊วยที่สถานการณ์ไม่สู้ดีนัก มีเพียง17 แต้มเท่านั้น ถ้าแพ้อีกก็มีสิทธิ์ที่จะร่วงตกชั้น ทางด้าน "โค้ชทู" ครองพล ดาวเรือง เผยว่า ทุกนัดจากนี้ไปเราพลาดไม่ได้เลย ยังไงต้องมีแต้มไม่ว่าจะ 3 หรือ 1 ก็ต้องเก็บให้ได้ โดยการเจอกับ ชลบุรี เขาเป็นทีมใหญ่ ตัวผู้เล่นก็ระดับทีมชาติไทยแข็งแกร่งกว่าเรามาก การจะเปิดหน้าสู้คงไม่ได้ คิดว่าจะเล่นเหมือนเกมกับ บางกอกกล๊าส คือรับแล้วรอจังหวะโต้กลับ ซึ่งเรามีกองหน้าที่ดีอยู่แล้ว ถ้าเกมรับไม่เสียง่ายก็อาจจะมีลุ้นโต้ทำประตูได้เช่นกัน ขอบอกว่าไม่ยอมให้ ชลบุรี เอาชนะเราง่ายๆ แน่ ขอสู้เต็มที่และหวังให้มีแต้มก็ประสบความสำเร็จแล้ว

ชลทัพใหญ่,ศรีราชาขาดชารูตะ
ในส่วนของการจัดตัวผู้เล่นในเกมนี้ ทั้งสองทีมต่างไม่มีนักเตะที่โดนโทษแบน โดย ศรีราชา อาจจะต้องขาด ชารูตะ แข้งญี่ปุ่นที่เจ็บเล็กน้อยไม่สมบูรณ์ต้องนั่งสำรอง ส่วนที่เหลือลงได้ครบ
ชลบุรี เอฟซี (ระบบ 4-4-2) ประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ เซนเตอร์คู่ ชลทิตย์ จันทคาม,เกียรติประวุฒิ สายแวว กลางรับ อดุลย์ หละโสะ,กลางรุก ภานุวัฒน์ จินตะ กลางซ้าย อาทิตย์ สุนทรพิธ กลางขวา เอกพันธ์ อินทเสน คู่หน้า พิภพ อ่อนโม้,โคเน่ โมฮัมเหม็ด
ศรีราชา เอฟซี (ระบบ 4-4-2) ประตู นันทพล ศุภไทย เซนเตอร์คู่ อมรการ ศรีทะโร,สุจริต จันทกล แบ็กซ้าย ยอดรักษ์ นาเมืองรักษ์ แบ็กขวา ดีเอโก้ โรเบิร์ต คู่กลาง วรุตม์ วงศ์ดี,อำไพ มุธาพร กลางซ้าย อรรถพงศ์ หนูพรหม กลางขวา วาเลรี่ ซานู คู่หน้า สนอง ชัยประโคม,ราอูล กัสโต้ กอนซาเลช

"หมูป่า"อัดฉีด2แสนเรียกความมั่นใจ
อีกคู่ที่สนาม ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน เป็นเกมหนีตายที่น่าสนใจทีเดียว เมื่อ นครปฐม เอฟซี เปิดรังรับ "เสือสามย่าน" จุฬาฯ ยูไนเต็ด เจ้าบ้านอยู่ที่ 14 มี 20 แต้ม ล่าสุดออกไปแพ้ เมืองทองมา 1-3 เกมนี้กลับมาเล่นในบ้านคาดหวังกับ 3 แต้มอย่างมาก ซึ่งแฟนบอลจะได้ชมทางการถ่ายทอดสดของสยามกีฬาทีวี ตั้งแต่เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป
สำหรับผลงานในบ้านของ นครปฐม ถือว่าไม่ธรรมดา เกมนี้จึงน่าจะมีโอกาสอีกครั้ง ซึ่งทาง สถิตย์ ทวีนุช ผจก.ทีมเผยว่า เลกสองผลงานเราชนะน้อยมาก เป็นเพราะเราไม่มีกองหน้าจริงๆ เมื่อทำเขาไม่ได้โดนสวนโต้กลับเสียประตูทุกที อย่างเกมที่แล้วเราไม่มี เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ กับ จีน่า เกมรุกเราทำเขาไม่ได้เลย เกมนี้เราได้ 2 คนนี้กลับมาแล้วจะช่วยให้เกมรุกดีขึ้นแน่นอน นอกจากนี้ตนได้เตรียมเงินสด 2 แสนบาทที่จะให้กับลูกทีม ถ้าสามารถคว้า 3 แต้มได้ ซึ่งถือว่าเป็นจิตวิทยาที่เราจะต้องทำในช่วงที่เหลือ เนื่องจากทีมมีเงิน แต่ไม่อาจจะเสริมตัวได้ก็ต้องใช้การอัดฉีดเข้ามากระตุ้นแทน

เสือสามย่านจัดหน้า3ตัวลุย
ขณะที่ "เสือสามย่าน" จุฬาฯ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วย ที่เปิดฉากเลกสองทีมยังไม่ชนะใคร เกมนี้ก็ยังคาดหวังที่จะชนะให้ได้ โดย "โค้ชต้อม" ณรงค์ สุวรรณโชติ กุนซือที่เข้ามาช่วยทำทีมเผยว่า สภาพตัวไม่มีใครเจ็บและโดนแบน เกมนี้แม้ว่าจะออกไปเยือน แต่เราจะเปิดเกมสู้เลย ไม่มีรับ ใช้หน้าถึง 3 ตัวเพื่อกดดันและหวังที่จะยิงประตูให้ได้ สภาพทีมเราไม่มีทางเลือก ทุกนัดต้องเน้น 3 แต้มเท่านั้น ฉะนั้นเราต้องกล้าที่จะสู้เพื่อชัยชนะเท่านั้น ทั้งนี้ทาง "บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม ผจก.ทีมคนใหม่ ก็ยังคงจะให้ 5 แสนบาทถ้าทีมชนะ นครปฐม ได้

วุฒิศักดิ์แบน,กิตติภูมิเจ็บ
ในส่วนของการจัดทัพในนัดนี้ ทางเจ้าบ้าน นครปฐม ต้องขาด วุฒิศักดิ์ มณีสุข ที่โดนแบน 2 นัด ขณะที่ฝั่งจุฬาฯ รอเช็ก กิตติภูมิ ปาภูงา ตัวทำเกมที่ไม่สมบูรณ์ว่าจะลงได้หรือไม่
นครปฐม เอฟซี (ระบบ 4-4-2) ประตู วัชรพงศ์ ตาบุดดา เซนเตอร์คู่ ประหยัด บุญญา,บีรอนเซ่ แบ็กซ้าย ภานุพงศ์ อารัมภวิโรจน์ แบ็กขวา อดิศักดิ์ คงอ่อน กองกลาง อดิศร แดงเรือง,จารุพงศ์ สังขพงศ์,เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์,สิงขร มังคุด คู่หน้า จีน่า กับ วิมล จันทร์คำ
จุฬา ยูไนเต็ด (ระบบ 4-3-3) ประตู ยีนส์ มาร์ค เซนเตอร์คู่ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน,วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ แบ็กซ้าย อดุลย์ หมื่นสมาน แบ็กขวา อุดม จอกรบ กองกลาง ชานนท์ วงษ์อารีย์,วัฒนศัพท์ เจริญศรี,อดิศักดิ์ กานู กองหน้า เนโต้,ไพฑูรย์ นนทะดี,สมปอง สอเหลบ

"ปลาทูคะนอง"เน้น3แต้มในรัง
ที่สนามกีฬากลาง จ.สมุทรสงคราม ทีมเจ้าบ้าน "ปลาทูคะนอง" ที่สถานการณ์ไม่สู้ดีนัก อยู่ที่ 13 มี 21 แต้ม ยังต้องดิ้นรนหนีการตกชั้น จะรับมือ ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร ที่เคยเอาชนะมาได้ในเลกแรก 1-0 คู่นี้สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ถ่ายทอดสด เวลา 16.00 น. โดยความพร้อมของทีมไม่มีใครเจ็บ "โค้ชฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชม กุนซือของทีม เผยว่า ที่ผ่านมาเกมเราเล่นกันได้ดี แต่ปัญหาอยู่ที่กองหน้ายังจบสกอร์ไม่ได้ ก็พยายามปรับแล้ว และกระตุ้นแล้วแต่ยังไม่ดีขึ้น ซึ่งเกมนี้ก็ยังจะคงเน้นเกมรุกเต็มตัวเช่นเคย ถ้ากองหน้าสามารถยิงประตูได้ มั่นใจว่าคว้า 3 แต้มในบ้านได้แน่นอน ทั้งนี้ทาง สมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้บริหารสโมสร ประกาศจะมีรางวัลให้ทีมแน่นอน ถ้าเอาชนะ ทีทีเอ็มได้

ทีทีเอ็มระส่ำตัวหลักแบน4ราย
ด้านทีมเยือน "สำเภาผยอง" ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร อันดับที่ 8 ในเวลานี้ต้องคิดหนักในการจัดทัพใหม่ เมื่อตัวหลักของทีมล้วนมาโดนโทษแบนพร้อมกันถึง 4 รายคือ พีรทรรศน์ โพธิ์เรือนดี,ประดิษฐ์ ทวีไชย,เจษฎา บุญเรืองรอด และ ชัชปภพ อุสาพรม ซึ่งทางด้าน กิจ มีศรีสุข โค้ชของทีม เผยว่า ต้องปรับทีมกันวุ่นเหมือนกัน โดยเฉพาะแผงหลังที่เรามีตัวเลือกน้อยมาก ซึ่งสภาพทีมเช่นนี้แถมไปเยือนด้วย ลำบากแน่นอน ทีมสมุทรสงคราม เขากำลังต้องการแต้ม และเต็มที่แน่ในเกมนี้ ขณะที่เราไม่พร้อม ก็ต้องมาเน้นแท็กติกเป็นหลักว่าจะเล่นอย่างไรในช่วงเวลาแบบไหน อาจจะต้องเน้นรับมากขึ้น เพื่อให้ผ่านเกมนี้ไปให้ได้ก่อน คาดหวังมีแต้มกลับออกมาโดยไม่แพ้ก็พอใจแล้ว

ทีทีเอ็มแบนเพียบ,แม่กลองชุดเดิม
การจัดทัพในเกมนี้ทางด้าน แม่กลอง ยังคงเน้นตัวชุดเดิมเป็นหลัก ส่วน ทีทีเอ็ม ที่ต้องขาด 4 ตัวหลัก ต้องมีการดันเอา นฤชา ยันตระศรี ลงไปเล่นเซนเตอร์เป็นการชั่วคราว และโยกให้ กามาร่า อาลี เข้าไปในกลางตัวในเพื่อทำเกม โดยยังมี อีคอมโบ้ เอคโคโล่ เป็นกองหน้าเช่นเดิม
สมุทรสงคราม (ระบบ 4-4-2) ประตู ทศพร ศรีเรือง เซนเตอร์คู่ ชุมพล บัวงาม,สุขสยาม ชาญมณีเวช แบ็กซ้าย อภินันท์ แก้วปีลา แบ็กขวา ประสาร พันธ์สำลี กองกลาง อรรณพ ชัยแป้น,พัชรินทร์ สุขใส,มิเชล,ทรงวุฒิ บัวเพชร คู่หน้า จีระวัฒน์ แก้วโบราณ,สิทธิพันธ์ ชุมช่วย
ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร (ระบบ 4-4-2) ประตู แมนเทวา ล่ามสมบัติ เซนเตอร์คู่ นฤชา ยันตระศรี,ภานุวัฒน์ ไฟใหล แบ็กซ้าย ธนา ศรีพันดร แบ็กขวา วัชระ มหาวงษ์ กองกลาง วรวุฒิ วังสวัสดิ์,กามาร่า อาลี,ณรงค์ จันทร์เสวก,อนุชา ช่วยศรี คู่หน้า เอคโคโล่ กับ ทนงศักดิ์ พรหมดาด

เผยสถิติในเลกแรกทั้ง3คู่
คู่ของ ศรีราชา กับ ชลบุรี เตะกันเมื่อ วันที่ 18 เม.ย. สนามสิรินธร ชลบุรีชนะ 1-0 จากการยิงของ เกียรติประวุฒิ สายแวว น.12 โดยเกมนี้มีใบแดงเกิดขึ้นถึง 3 ใบ ฝั่ง ศรีราชา อำไพ มุธาพร น.80, ดราเม่ มากี้ น.93 ส่วน ชลบุรี เอฟซี โคเน่ โมฮัมเหม็ด
ด้าน จุฬาฯ กับ นครปฐม เลกแรก วันที่ 18 เม.ย.52 ที่สนามหญ้าเทียมจุฬาฯ นครปฐม บุกไปชนะ 3-1 จาก เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ น.38, วิมล จันทร์คำ น.45, ไมเคิ่ล เบิร์น น.80, ส่วน จุฬาฯ ได้จาก กิตติภูมิ ปาภูงา น.86
และ สมุทรสงคราม ในเลกแรก สามารถเอาชนะ ทีทีเอ็ม ได้ 1-0 เมื่อวันที่ 19 เม.ย.52 สนามสถาบันการพลศึกษา จ.สมุทรสาคร โดย แม่กลอง ได้จาก จีระวัฒน์ แก้วโบราณ น.89
- ที่มา www.siamsport.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น