วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2552

แข้ง19ปีไทยลั่นเดินหน้าเตรียมคัดศึกเอเชีย[SS]


"เสี่ยเอ๋" วิสิษฐ กอวรกุล ผจก.ทีม ยช.19 ไทย ประกาศเดินหน้าเตรียมทีมต่อเนื่อง เล็งเจาะข้อมูลดิบ เกาหลีใต้ เพื่อนร่วมกลุ่ม ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก พร้อมวางแผนเดินทางอุ่นเครื่องกับทีมชาติกัมพูชา ชุดซีเกมส์ และสโมสรพนมเปญ เอ็มไพรส์เออร์ ก่อนลุยศึกทันเนียน คัพ ที่กรุงโฮจิมินห์ ต.ค.นี้ นอกจากนั้นสมาคมลูกหนังเตรียมเลี้ยงใหญ่ พร้อมแบ่งเงินอัดฉีดกว่าครึ่งล้านด้วย
หลังจากที่พาทีมคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ในรายการฟุตบอลเยาวชน 19 ปีชิงแชมป์อาเซียน 2009 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการคว่ำ ออสเตรเลีย ในนัดชิงชนะเลิศ ทำให้ไอ้หนูเยาวชน 19 ปีทีมชาติไทย คว้าแชมป์ได้ ในรอบ 6 ปี
ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา "เสี่ยเอ๋" วิสิษฐ กอวรกุล ผจก.ทีม ยช.19 ปี ทีมชาติไทย กล่าวถึงแผนในการทำงานต่อจากนี้ว่า จากนี้คงจะปล่อยนักเตะกลับไปเรียนบ้าง เพราะห่างมานานแล้ว อยากให้พวกเขามีความรู้ ทั้งเรื่องฟุตบอลและการเรียน ซึ่งสำคัญมากๆ
อย่างไรก็ดีวันที่ 18 ส.ค.นี้ ทางสมาคมฟุตบอล จะนัดเลี้ยงฉลองชัยชนะครั้งนี้ นอกจากนั้นทาง รายการทันโลกกีฬา ของช่อง 3 จะเชิญออกไปร่วมรายการวันที่ 18 ส.ค.นี้ เวลา 13.00 น.ถือว่าเป็นควันหลงที่ดี หลังจากทีมประสบความสำเร็จกลับมา
นอกจากนั้นในส่วนของเงินอัดฉีด ที่ตอนนี้ได้ยอดรวม 4.5 แสนบาท เป็นเงินอัดฉีดจากตน 2 แสนบาท, "เสี่ยถัง" ไพศาล สุขวงษ์วิวัฒน์ 1 แสนบาท, ท่านพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่ปรึกษาทีม 1 แสนบาท และอีก 5 หมื่นบาทจาก "เสี่ยอ้อ" สุรพล กอวรกุล เจ้าของแฮปปี้โฮม จะจัดสรรให้กับนักเตะ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักเตะและทีมงาน ที่ประสบความสำเร็จในรายการนี้
ผจก.ทีมยช.19 ปีทีมชาติไทย ยังกล่าวถึงแผนในการทำทีม เพื่อเตรียมสู้ศึกใหญ่ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เดือนพ.ย.นี้ โดย ไทย อยู่ร่วมสาย อี กับ เกาหลีใต้, ลาว, เวียดนาม และ บังกลาเทศ โดยจะเอา 2 ทีมเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย เพื่อลุ้นไปชิงแชมป์ยช.โลกต่อไป ว่า ตอนนี้โครงการเก็บตัว คงจะเริ่มในเดือน ก.ย.แน่นอน ตนได้ปรึกษากับทางทีมงานแล้วว่า เตรียมที่จะเช็กข้อมูลการเตรียมทีมของเกาหลีใต้ให้ได้มากที่สุด
เพราะตนอยากที่จะล้มทีมยักษ์ใหญ่ของเอเชียทีมนี้ หากมีเกมอุ่นเครื่องที่ไหน เราจะส่งทีมงานไปสเกาต์ทันที เชื่อว่าจะมีประโยชน์ในการเตรียมทีมเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นก่อนที่เราจะไปเล่นรายการทันเนียนคัพ ที่เวียดนาม เดือนต.ค. เรามีโครงการที่จะเดินทางเข้ากัมพูชา ไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติกัมพูชา ชุดซีเกมส์ และสโมสรพนมเปญเอ็มไพรส์เออร์ ที่มี "โค้ชจิ๋ว" อภิสิทธิ์ อิ่มอำไพ คุมทีมอยู่ น่าจะได้ประโยชน์อีกด้วย ก่อนเข้าสู่เวียดนามต่อไป
อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ไม่ได้เก็บตัว ตนได้บอกนักเตะไปแล้วว่าให้รักษาเนื้อรักษาตัว และพยายามฝึกซ้อมพัฒนาตัวเองด้วย เพราะเมื่อกลับมาซ้อมร่วมกับทีมชาติไทยแล้ว จะได้มีการพัฒนาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น